Quản lý hàng tồn kho cho nhà thuốc

Làm sao để quản lý hàng tồn kho cho nhà thuốc? Đây thực sự là vấn đề mang tính sống còn trong kinh doanh nhà thuốc. Sức khỏe là vàng gợi ý cho bạn cách để kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả nhờ phần mềm quản lý nhà thuốc.

Quản lý hàng tồn kho là gì?

Bao gồm hầu hết những công việc liên quan đến nhập hàng, xuất hàng, bảo quản và thống kê hàng hóa tại kho. Quản lý hàng tồn kho hiệu quả góp phần thúc đẩy doanh thu cho nhà thuốc. Dưới đây là kinh nghiệm quản lý hàng tồn kho phổ biến được nhiều hiệu thuốc sử dụng.

1. Cân bằng lượng thuốc tồn kho

Quản lý tốt lượng thuốc tồn kho sẽ giúp chủ hiệu thuốc biết được chính xác các loại thuốc mà hiệu thuốc của mình đang bán. Việc nhập hàng cũng dễ dàng hơn do thống kê được mặt hàng nào bán chạy và mặt hàng tồn kho quá nhiều.
quản lý thuốc tồn kho
Quản lý thuốc tồn kho giúp chủ nhà thuốc quản lý thành công

2. Quay vòng tồn kho

Nắm được lượng hàng tồn kho là chủ nhà thuốc có thể cân đối và giữ tỷ lệ quay vòng vốn hợp lý. Hạn chế tình trạng thuốc trong kho quá hạn dùng hoặc nợ đọng vốn lâu ngày.

3. Giữ chân khách hàng

Bạn muốn người mua quay trở lại nhà thuốc của bạn? Hãy đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua thuốc của họ. Quản lý chính xác lượng thuốc tồn kho sẽ giúp bạn tránh nguy cơ thiếu hàng khi người mua không tìm được đúng loại thuốc mà họ muốn mua.

4. Lập kế hoạch quản lý hàng tồn kho thật chính xác

Quản lý tốt những giao dịch xuất và nhập kho giúp bạn dễ dàng dự đoán được nhu cầu của người mua , giữ lượng hàng tồn kho vừa đủ và thích hợp trong từng thời điểm bán hàng của nhà thuốc.

5. Nhập hàng

Khi quản lý hàng tồn kho chính xác, chủ hiệu thuốc sẽ nhập hàng nhanh chóng hơn. Phần mềm quản lý nhà thuốc giúp bạn quản lý hàng tồn kho chuyên nghiệp.

6. Theo dõi tồn kho

Phần mềm cho phép lập báo cáo tồn kho giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong kiểm kê, tính toán. Công việc theo dõi hàng tồn kho sẽ không còn khó khăn và phức tạp như khi bạn dùng sổ sách ghi chép nữa. 
Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn tìm được phần mềm quản lý nhà thuốc hiệu quả.

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »