Mẹo làm báo cáo thu chi cho nhà thuốc

Báo cáo thu chi sẽ giúp nhà thuốc nắm được hầu hết các khoản thu chi trong ngày, theo tháng, theo năm và tùy theo thời gian được chọn. Từ đó hoạch toán được ngân sách và quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả.

Hiện tại, việc quản lý tài chính nhà thuốc rất cần phần mềm hỗ trợ. Phần mềm quản lý nhà thuốc cho phép nhân viên bán hàng lập những báo cáo doanh thu/lợi nhuận, tổng hợp số liệu về hàng nhập, hàng xuất và dòng tiền trong một khoảng thời gian được thiết lập. Giúp chủ nhà thuốc phát huy tối đa từng đồng vốn bỏ ra và theo dõi được các mục tiêu tài chính bắt buộc quản lý.
Mẹo làm báo cáo thu chi cho nhà thuốc
Mẹo làm báo cáo thu chi cho nhà thuốc

Chốt sổ theo ngày

Quản lý thuốc tồn kho là một trong những nhiệm vụ quan trọng và chiếm nhiều thời gian nhất của chủ hiệu thuốc. Ví như nhân viên bán hàng của bạn viết thông tin xuất và nhập kho ra giấy đồng nghĩa với việc bạn phải mất cả ngày dài để kiểm kho.
Dùng phần mềm quản lý nhà thuốc sẽ giúp bạn mang một báo cáo theo dõi số lượng hàng tồn kho và cập nhật mã thuốc bán chạy trong tháng. Nhân viên bán hàng cũng nhập một mức tối thiểu cho từng mặt hàng cụ thể để được cảnh báo khi số lượng hàng tồn kho xuống mức thấp nhất. Đây là một phương pháp hoàn hảo để hạn chế thất thoát hàng hóa và theo dõi hiệu suất công việc của từng nhân viên.

Phân loại mặt hàng bán chạy sau một thời gian nhất định

Ngành dược phẩm có đặc thù đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Do đó, việc quản lý bằng sổ sách có thể gây cản trở lớn cho việc nắm được mã thuốc, hạn sử dụng và số lượng thuốc. Chỉ bằng một phần mềm quản lý nhà thuốc, nhân viên bán hàng sẽ lập được báo cáo theo nhiều tiêu chí trong thời gian ngắn nhờ nguồn dữ liệu tự động cập nhật sau mỗi giao dịch bán hàng.

Lợi ích từ phần mềm quản lý nhà thuốc Moss Pharma

Phần mềm Moss Pharma cho phép chủ nhà thuốc giám sát chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận, theo dõi hàng tồn kho, quản lý công nợ nhà phân phối và khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép chấm công và tính lương tự động, tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhân viên.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »