Nhà thuốc mới mở cạnh tranh như thế nào


Thời gian qua, những hiệu thuốc Tây tăng nhanh về số lượng đòi hỏi các nhà thuốc mới mở cần cải tiến trong quản lý kinh doanh để tăng khả năng chiếm thị phần.

Ngành dược phẩm có tốc độ tăng trưởng cao và sẽ nhanh chạm ngưỡng 7,27 tỉ USD vào năm 2019 theo ước tính của BMI. Thị trường bán lẻ sôi động có sự tham gia của các tập đoàn ngoài ngành đang gây sức ép lớn đối với các nhà thuốc tư nhân mới mở.

Nhà thuốc với vị trí, địa điểm đẹp dễ hút khách hơn

Những nhà thuốc lớn đa phần lựa chọn vị trí ở những con phố lớn hoặc đường quốc lộ để mở hiệu thuốc. Tuy nhiên, thói quen của người Việt khi ốm đau vẫn tìm tới các hiệu thuốc gần nhà. Bởi thế, những nhà thuốc mới mở sẽ có lợi thế hơn vì có mặt ở khắp mọi nẻo đường. Chọn lựa vị trí đông dân cư, gần trường học hoặc bệnh viện là bạn đã có thể tận dụng được nguồn khách quen ổn định.
Thiết kế cho nhà thuốc mới mở
Thiết kế nhà thuốc đồng bộ về màu sắc để thu hút khách hàng

Cạnh tranh bằng chất lượng và giá bán

Xây dựng nhà thuốc đạt chuẩn GPP nhằm tạo dựng uy tín đối với người sử dụng. Uy tín của nhà thuốc thể hiện rất rõ ràng ở chất lượng thuốc và giá thành sản phẩm. Chẳng người bệnh nào muốn mất nhiều tiền mua thuốc mà bệnh mãi không khỏi. Hãy đảm bảo rằng nguồn sản xuất thuốc chất lượng, người bán nên nắm rõ lượng thuốc tồn kho và gần hết hạn dùng để tránh gây tổn hại đến sức khỏe người bệnh. Có thể ứng dụng phần mềm quản lý nhà thuốc để kiểm soát giao dịch nhập- xuất kho bán hàng nhanh chóng.
Hơn nữa, tâm lý người bệnh tìm đến nhà thuốc không mấy ai mặc cả mà đặt trọn niềm tin vào tư vấn của dược sĩ. Nắm bắt được điều này, người bán thường có xu hướng sử dụng thuốc ngoại giá đắt hoặc gợi ý dùng thêm thuốc phụ trợ để tăng doanh thu bán hàng. Phương pháp này tạm thời có thể giúp hiệu thuốc có lãi, nhưng về lâu dài người bệnh sẽ tìm đến các nhà thuốc khác sở hữu giá bán hợp lý hơn.

Cạnh tranh bằng dịch vụ và tư vấn bán hàng

Để chiếm được cảm tình của người mua, nhân viên bán thuốc phải giỏi trong giao tiếp, nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự để bệnh nhân cởi mở trong việc mô tả triệu chứng, tiền sử bệnh. Từ đó dược sĩ kê đơn đúng liều lượng, đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân thực hiện các thói quen tốt giúp bệnh mau thuyên giảm. Đặc biệt, khi nhận thấy người bệnh có các triệu chứng bất thường cần tư vấn cho họ đi khám ở những tuyến cao hơn. Tránh trường hợp tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ khiến bệnh tình ngày càng nặng.

Giải pháp khác 

Bố trí nội thất nhà thuốc sao cho đồng bộ, khoa học và tiện dụng. Đa dạng các loại thuốc và trình bày đẹp để thu hút khách hàng.
Tuyển dụng và đào tạo nhân viên tư vấn bán hàng có kinh nghiệm. Xây dựng được mối quan hệ tốt giữa nhà thuốc với nhà phân phối thuốc, khách hàng.
Đặc biệt, nếu áp dụng phần mềm quản lý nhà thuốc Moss Pharma, chủ nhà thuốc có thể quản lý và phân loại thuốc, lưu trữ thông tin theo hệ thống. Tìm kiếm sản phẩm và xuất hóa đơn bán hàng một cách dễ dàng. Phần mềm còn chống thất thoát hàng hóa hiệu quả. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »